InvestyCTCP CƠ ĐIỆN LẠNH - Investy

CTCP CƠ ĐIỆN LẠNH

CTCP CƠ ĐIỆN LẠNH


Project Description
TỔNG QUAN
Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) có tiền thân là Xí nghiệp Quốc doanh Cơ Điện Lạnh được thành lập vào năm 1977. Năm 1993, Xí nghiệp được cổ phần hóa chuyển thành Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh.  Công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện công trình (M&E), sản xuất, lắp ráp và kinh doanh hệ thống điều hòa không khí, phát triển, quản lý bất động sản, và đầu tư chiến lược ngành cơ sở hạ tầng. REE dẫn đầu trong thị trường cơ điện công trình với hơn 40 năm kinh nghiệm thi công công trình M&E trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, thương mại và công nghiệp. REE hiện đang quản lý kinh doanh bất động sản cho thuê với quy mô hơn 130.000 m3 diện tích văn phòng cho thuê. Bên cạnh đó, Công ty hiện đang sở hữu tổng công suất điện là 696 MW và công suất cấp nước 446.200m3/ngày. REE được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2000.
LĨNH VỰC KINH DOANH
  • Dịch vụ cơ điện cho các công trình (M&E)
  • Sản xuất và lắp ráp các sản phẩm mang thương hiệu Reetech
  • Phát triển, quản lý, kinh doanh và khai thác bất động sản
  • Cơ sở hạ tầng điện và nước với các khoản đầu tư vào các nhà máy điện và nhà máy cung cấp nước sạch
VỊ THẾ CÔNG TY
  • Cơ điện: REE dẫn đầu trong thị trường cơ điện công trình với hơn 40 năm kinh nghiệm thi công công trình M&E trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, thương mại và công nghiệp. Ngoài ra, các sản phẩm điện lạnh với thương hiệu Reetech đã được khách hàng đón nhận và sử dụng rộng rãi.
  • Bất động sản: REE hiện đang quản lý kinh doanh bất động sản cho thuê với quy mô hơn 130.000 m3 diện tích văn phòng cho thuê.
  • Cơ sở hạ tầng điện và nước: REE hiện đang sở hữu tổng công suất điện là 696 MW với tổng vốn đầu tư theo phương pháp vốn chủ sở hữu là 5.056 tỷ đồng. REE hiện đang sở hữu công suất cấp nước 446.200m3/ ngày tại 03 nhà máy nước nằm tại thành phố Hồ Chí Minh và 1 nhà máy nước tại Hà Nội. Bên cạnh đó, REE cũng đầu tư sở hữu một số công  ty phân phối nước sạch tại thành phố Hồ Chí  Minh như Thủ Đức, Nhà Bè và Gia Định với nỗ lực giảm thất thoát nước và mở rộng mạng lưới cấp nước.
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
  • Tập trung vào 03 lĩnh vực cốt lõi là Cơ điện lạnh, bất động sản và cơ sở hạ tầng điện nước;
  • Cơ điện: Tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường dịch vụ cơ điện công trình, hợp tác với các nhà thầu xây dựng nhằm đem đến cho khách hàng các giải pháp thiết kế – mua sắm – thi công (EPC) trọn gói tối ưu cho cả công trình, củng cố thị phần trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cơ điện lạnh mang thương hiệu Reetech;
  • Bất động sản: Duy trì tỷ lệ lấp đầy với diện tích sở hữu hơn 130.000m2 văn phòng đang được vận hành khai thác cho thuê. Tiếp tục tìm kiếm và phát triển các dự án mới để bổ sung 50.000m2 diện tích cho thuê trong 3 năm tới đây;
  • Cơ sở hạ tầng điện và nước:  Tiếp tục đầu tư vào công trình hạ tầng điện nước và quyết tâm đưa vào các nhà máy điện một mô hình quản trị theo các thông lệ tốt, minh bạch và hướng đến hiệu quả.
TRIỂN VỌNG
  • Các hiệp định kinh tế tự do được ký kết trong thời gian gần đây sẽ tạo tiền đề cho nguồn vốn FDI đổ mạnh vào Việt Nam. Tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo nhu cầu xây dựng sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chính phủ có thêm những chính sách góp phần làm minh bạch hóa thị trường bất động sản và thu hút thêm các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, dòng vốn đầu tư FDI dồi dào và sự hồi phục của nền kinh tế cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc xây dựng các công trình nhà ở, nhà xưởng và kho bãi trên cả nước.  Các yếu tố này đều tác động tích cực đối với bất động sản, xây dựng cơ điện công trình và cơ sở hạ tầng điện nước.
RỦI RO
  • Kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng trực tiếp tới tiêu dùng. Người dân cắt giảm chi tiêu, do đó việc đầu tư vào trang thiết bị gia đình và văn phòng giảm đáng kể.
  • Cạnh tranh với các tên tuổi đã có thương hiệu như Sanyo, Toshiba, Hitachi, LG, Daewoo, Samsung….
  • Sản phẩm Reetech đang gặp áp lực cạnh tranh gay gắt từ các nhãn hiệu nước ngoài.