InvestyCTCP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG - Investy

CTCP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG

CTCP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Project Description

TỔNG QUAN

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 07/2014. Công ty quản lý vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh (bao gồm chuỗi Trần Anh), Bách Hoá Xanh cùng trang thương mại điện tử Vuivui.com với mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. Thegioididong.com được thành lập từ 2004 là chuỗi bán lẻ thiết bị di động có thị phần số 1 Việt Nam với hơn 1.000 siêu thị. Điện Máy Xanh ra đời cuối 2010, là chuỗi bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng (điện tử, điện lạnh và gia dụng) có thị phần số 1 Việt Nam với gần 700 cửa hàng hiện diện tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Bách Hóa Xanh được đưa vào thử nghiệm từ cuối năm 2015, là chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống (thịt cá, rau củ, trái cây…) và nhu yếu phẩm với hơn 350 siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

LĨNH VỰC KINH DOANH

  • Kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử viễn thông;
  • Kinh doanh thiết bị điện máy;
  • Kinh doanh máy vi tính, thiếu bị ngoại vi và phần mềm;
  • Kinh doanh bán lẻ thực phẩm, hàng tiêu dùng;
  • Sản xuất linh kiện điện tử;
  • Sản xuất thiết bị truyền thông.

VỊ THẾ CÔNG TY

  • Tính tới ngày 31/12/2017, MWG sở hữu và vận hành 03 chuỗi bán lẻ với tổng số 1.997 siêu thị và kênh bán hàng trực tuyến vuivui.com, bao gồm 1.072 siêu thị Thegioididong.com, 642 siêu thị Dienmayxanh.com và 283 siêu thị Bachhoaxanh.com. Trong năm 2017, MWG đạt 66.340 tỷ đồng doanh thu và 2.207 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong đó doanh thu từ bán hàng trực tuyến đạt 5.706 tỷ đồng.
  • Theo báo cáo thường niên 2017 của MWG, Công ty Công ty vẫn duy trì vị thế dẫn đầu về thị phần điện thoại di động chính hãng với 43% và thị phần điện máy chính hãng với 40% tại thị trường Việt Nam.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

  • Duy trì vị thế dẫn đầu về thị phần điện thoại di động chính hãng và thị phần điện máy chính hãng tại Việt Nam;
  • Tập trung đầu tư mở rộng chuỗi bán lẻ Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com;
  • Đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến, nâng cao tỷ trọng doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến;

TRIỂN VỌNG

  • Trong những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng chuyển đổi từ điện thoại thông thường sang điện thoại thông minh. Các nhà sản xuất điện thoại di động liên tiếp giới thiệu các thế hệ điện thoại thông minh mới với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Đây chính là động lực phát triển của ngành bán lẻ điện thoại di động Việt Nam.
  • Kênh thương mại điện tử hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động sẽ tận dụng các tiến bộ khoa học công nghệ và đi theo xu hướng phát triển này.

RỦI RO

  • Lĩnh vực điện thoại di động và điện máy chịu một số rủi ro đặc thù như mẫu mã hàng hóa, thị hiếu mua sắm của khách hàng thay đổi nhanh.
  • Mô hình hợp tác giữa nhà mạng và các nhà cung cấp điện thoại di động (khách hàng ký hợp đồng với nhà mạng, nhà mạng sẽ cung cấp điện thoại và khách hàng chỉ phải đống hàng tháng số tiền thuê bao cố đính cho đến ký hết hạn hợp đồng) tạo ra rủi ro không nhỏ cho các nhà bán lẻ do người tiêu dùng chuyển từ mua điện thoại từ nhà bán lẻ sang mô hình nhà mạng.
  • Các công ty mới tham gia ngành kinh doanh bán lẻ điện thoại di động và hàng điện tử, điện gia dụng các năm gần đây ngày càng tăng. Ngoài các công ty được tổ chức bài bản với hệ thống bán lẻ còn có các cửa hàng nhỏ lẻ cũng tham gia vào việc bán lẻ điện thoại di động.