InvestyCTCP DƯỢC HẬU GIANG - Investy

CTCP DƯỢC HẬU GIANG

CTCP DƯỢC HẬU GIANG


Project Description

TỔNG QUAN

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) có tiền thân là Xí nghiệp quốc doanh Dược phẩm 2/9 trực thuộc Sở Y tế khu Tây Nam Bộ, được thành lập vào năm 1974. Năm 2006, công ty Cổ phần Dược Hậu Giang được niêm yết trên sàn. Hiện nay, Dược Hậu Giang đang dẫn đầu thị trường ngành dược phẩm. Sản phẩm chính bao gồm: thuốc kháng sinh, vitamins, giảm đau và tai mũi họng – hen – suyễn. Thành công của công ty dựa trên hệ thống phân phối rộng khắp có mặt tại 64/64 tỉnh thành trên cả nước. Theo ước tính của công ty, nhờ nhà máy mới công suất sẽ được tăng đều đặn. Dược Hậu Giang chú trọng tới phát minh và quảng cáo sản phẩm mới. Thị trường chính của công ty là thị trường thuốc nội chiếm tới 98.8% lượng sản phẩm. Công ty cũng xuất khẩu sang một số thị trường khác như là Moldova, Ukraine, Myanmar, Cambodia, Laos và Singapore.

LĨNH VỰC KINH DOANH

  • Sản xuất kinh doanh dược.
  • Xuất khẩu: dược liệu, dược phẩm theo quy định của Bộ Y tế.
  • Nhập khẩu: thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu, dược phẩm, trang thiết bị y tế theo quy định của Bộ Y tế.
  • Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.

VỊ THẾ CÔNG TY

  • DHG giữ vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận và năng lực sản xuất với 7,5 tỷ đơn vị sản phẩm/năm, đứng vị trí thứ 2 các doanh nghiệp dẫn đầu về kênh thương mại và là nhà sản xuất Dược nội địa duy nhất có mặt trong Top 10 Công ty Dược hàng đầu hoạt động tại Việt Nam.
  • Sản phẩm của Dược Hậu Giang có mặt trong 98% hệ thống bệnh viện đa khoa trên 64 tỉnh thành và các trung tâm Y tế. Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu sản phẩm sang các nước như Moldova, Ukraine, Romania, Nga, Mông Cổ, Campuchia, Lào và Hàn Quốc.
  • Công ty đã đạt các chứng chỉ chất lượng như GMP của WHO, ISO/IEC 17025 của VILAS, ISO 9001:2000.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

  • Xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp có mặt tại 64/64 tỉnh thành trên cả nước;
  • Trở thành doanh nghiệp dược Generic lớn nhất Việt Nam. Trong thời gian tới công ty sẽ chuyển dần cơ cấu thuốc sang dòng thực phẩm chức năng có tỷ lệ lợi nhuận cao hơn.
  • Thị trường chính của công ty là thị trường thuốc nội chiếm tới 98.8% lượng sản phẩm.
  • Công ty cũng xuất khẩu sang một số thị trường khác như là Moldova, Ukraine, Myanmar, Campuchia, Lào và Singapore.

TRIỂN VỌNG

  • Công ty có năng lực sản xuất lớn nhất Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam,được cấp các chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng WHO-GMP (Good Manufacturing Practice), GSP (Good Storage Practice), GLP (Good Laboratory Practice), ISO 9001:2000, ISO/IEC 17025.
  • Doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi thuế suất 0% cho nhà máy mới trong 4 năm: Từ 2015-2018.

RỦI RO

  • Nguyên liệu sản xuất thuốc chủ yếu nhập khẩu nên chịu ảnh hưởng các yếu tố đầu vào như: tỷ giá ngoại tệ, biến động giá nguyên liệu, chính sách thuế nhập khẩu, …
  • Môi trường cạnh tranh gay gắt khi có nhiều doanh nghiệp tham gia ngành, cả các doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài.