InvestyCTCP HÀNG KHÔNG VIETJET - Investy

CTCP HÀNG KHÔNG VIETJET

CTCP HÀNG KHÔNG VIETJET


Project Description

TỔNG QUAN

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập năm 2007 với 3 cổ đông chính là Tập đoàn T&C, Sovico Holdings và HD Bank. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng không. Vietjet Air đã trở thành hãng hàng không chiếm thị phần nội địa lớn nhất Việt Nam với 43% vào cuối năm 2017. Vietjet Air đang vận hành khai thác 51 tàu bay, bao gồm 24 tàu bay A320 và 27 tàu bay A321 với 38 đường bay nội địa và 44 đường bay quốc tế. Vietjet Air được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 02/2017.

LĨNH VỰC KINH DOANH

  • Vận tải hàng không, vận tải hàng hóa hàng không;
  • Dịch vụ mặt đất bao gồm dịch vụ hành khách, du lịch, ăn uống và đồ lưu niệm;
  • Hỗ trợ kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay định kỳ và bảo dưỡng không thường xuyên, dịch vụ cung cấp phụ tùng máy bay, dịch vụ tiếp nhiên liệu máy bay, dịch vụ bán hàng và maketing;
  • Huấn luyện thực hành cho người lái, nhân viên kỹ thuật và các nhân viên chuyên ngành khác;

VỊ THẾ CÔNG TY

  • Trong năm 2017, Vietjet Air đã thực hiện 98.805 chuyến bay, vận chuyển trên 16,3 triệu lượt khách và duy trì hệ số sử dụng ghế trung bình ở mức 88,05%. Vietjet Air đã trở thành hãng hàng không chiếm thị phần nội địa lớn nhất Việt Nam với 43% vào cuối năm 2017.
  • Vietjet Air đang vận hành khai thác 51 tàu bay, bao gồm 24 tàu bay A320 và 27 tàu bay A321 với 38 đường bay nội địa và 44 đường bay quốc tế.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

  • Duy trì vị thế số 1 về vận tải hàng không nội địa tại Việt Nam;
  • Phát triển đội tàu bay, tiến tới sở hữu hơn 200 máy bay vào năm 2023;
  • Tăng số đường bay quốc tế nội địa và đường bay quốc tế;
  • Nâng cao thị phần dịch vụ hàng không giá rẻ trong nước và thị trường quốc tế;
  • Tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ bổ sung như bán suất ăn, quà lưu niệm và hàng hóa khác;

TRIỂN VỌNG

  • Với lợi thế về ví trí địa lý chiến lược trong khu vực và tiềm năng phát triển của ngành du lịch, Việt Nam được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đánh giá sẽ là một trong những thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất trong thời gian tới;
  • Hãng tiến tới sở hữu hơn 200 máy bay vào năm 2023, Vietjet Air đặt mục tiêu vận chuyển 15 lượt triệu hành khách, tiến tới trở thành hãng hàng không được yêu thích nhất ở Việt Nam và khu vực;

RỦI RO

  • Xu hướng hội nhập và chính sách mở cửa nền kinh tế đang tạo điều kiện cho nhiều hãng hàng không tư nhân và liên doanh hình thành và phát triển ở thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của thị trường hàng không Châu Á và chính sách mở cửa bầu trời tại Asean sẽ kéo thêm nhiều hãng hàng không trong khu vực Châu Á và các khu vực khác như Trung Đông tham gia khai thác trên thị trường Việt Nam dẫn đến cạnh tranh sẽ ngày càng mạnh;