InvestyCTCP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN - Investy

CTCP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN

CTCP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN


Project Description

TỔNG QUAN

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) có tiền thân là cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận, được thành lập vào ngày 28/04/1988. PNJ chuyên sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. PNJ hiện quản lý và vận hành Xí nghiệp nữ trang PNJ với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng và công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm. Tính đến cuối năm 2016, Công ty đã phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ trang sức lên đến 269 cửa hàng phủ khắp 48/63 tỉnh thành Việt Nam. Trong năm 2017, PNJ đạt tổng doanh thu 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 600,8 tỷ đồng. PNJ được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.

LĨNH VỰC KINH DOANH

  • Sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý;
  • Kinh doanh đồng hồ và các phụ kiện thời trang khác;
  • Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý.
  • Cho thuê bất động sản.

VỊ THẾ CÔNG TY

  • PNJ hiện quản lý và vận hành Xí nghiệp nữ trang PNJ  với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng và công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm.
  • Tính đến cuối năm 2017, PNJ đã phát triển hệ thống phân phối với 269 cửa hàng. Sản phẩm của PNJ đã được xuất khẩu tới 13 quốc gia thuộc 4 châu lục.
  • PNJ được Plimsoll World, một tổ chức hàng đầu thế giới chuyên cung cấp báo cáo về các ngành công nghiệp, xếp hạng PNJ ở vị trí 16 trong 500 công ty sản xuất và kinh doanh trang sức lớn nhất thế giới.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

  • Tập trung vào lĩnh vực chủ chốt là sản xuất và kinh doanh trang sức tại Việt Nam.
  • Tăng cường mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt tại thị trường miền Bắc;
  • Đầu tư và ứng dụng các máy móc công nghệ hiện đại nhằm giảm tỷ lệ hao hụt, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm;

TRIỂN VỌNG

  • Mặc dù là một trong 15 quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất trên thế giới, nhưng đại đa số người dân Việt Nam vẫn có thói quen mua vàng miếng nhằm đầu cơ tích trữ hơn là làm đẹp. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của nền kinh tế, xu hướng dịch chuyển từ mua vàng miếng sang vàng trang sức đang diễn ra một cách mạnh mẽ. Lượng vàng trang sức tiêu thụ tại Việt Nam liên tục tăng trong 3 năm trở lại đây, ngược lại lượng vàng miếng giảm mạnh trong các năm gần đây. Đây chính là tiềm năng đã được dự báo trước cho sự phát triển của ngành trang sức Việt Nam.

RỦI RO

  • Các chính sách quản lý việc kinh doanh vàng, trang sức còn nhiều bất cập và chưa đồng bộ, chưa phù hợp kinh tế thị trường với xu hướng hội nhập kinh tế thế giới. Do đó, rất dễ xảy ra rủi ro cho các DN sản xuất kinh doanh vàng trang sức về nguồn nguyên liệu.
  • Kinh tế suy thoái khiến nhiều người dân giữ vàng khiến nguồn lực vàng trong dân là rất lớn. Việt Nam là nước nhập khẩu vàng, do vậy, ngoài việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu vàng trang sức, nhà nước cần cho phép tổ chức các kênh tín dụng huy động nguồn lực vàng rất lớn trong dân.
  • Ngành vàng trang sức Việt Nam còn non trẻ, chưa trưởng thành như công nghiệp nữ trang Thái Lan, Trung Quốc… Trang sức Việt Nam chủ yếu là những mẫu mã mang tính chất truyền thống. Nhiều DN kinh doanh vàng trang sức Việt Nam chưa quan tâm đầu tư về thiết kế mẫu mã. Đây có thể là vấn đề khiến đầu ra chưa được đảm bảo.