InvestyTỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL - Investy

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL


Project Description

TỔNG QUAN

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (VTP) được thành lập vào năm 1997. Tổng Công ty hoạt động trong lĩnh vực (i) Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện hàng hóa, (ii) Đại lý kinh doanh dịch vụ phát hành báo chí, (iii) Kinh doanh thương mại trên mạng bưu chính, thương mại điện tử, và (iv) Dịch vụ logistic (dịch vụ bốc xếp hàng hóa, dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa). VTP chuyển sang hoạt động theo mô hình tổng công ty từ năm 2012. Tổng Công ty sở hữu mạng lưới rộng khắp cả nước với 1.300 bưu cục phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước. Từ cuối năm 2018, Tổng công ty bắt đầu triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính tại 1.000 cửa hàng trực tiếp và hơn 6.000 điểm giao nhận. VTP được giao dịch trên thị trường UPCOM từ tháng 11/2018.

LĨNH VỰC KINH DOANH

  • Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện hàng hóa
  • Đại lý kinh doanh dịch vụ phát hành báo chí
  • Kinh doanh thương mại trên mạng bưu chính, thương mại điện tử
  • Dịch vụ logistic (dịch vụ bốc xếp hàng hóa, dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa)

VỊ THẾ CÔNG TY

  • VTP sở hữu mạng lưới rộng khắp cả nước với 1.300 bưu cục phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước. Từ cuối năm 2018, Tổng công ty bắt đầu triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính tại 1.000 cửa hàng trực tiếp và hơn 6.000 điểm giao nhận. Số lượng cửa hàng tăng lên trung bình năm (CARG) từ 2013-2018 là 67,59%.
  • VTP hiện doanh nghiệp chuyển phát có thị phần lớn thứ 2 tại Việt Nam và có tốc độ phát triển cao nhất ngành.
  • VTP đã triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa tại thị trường Campuchia và Myanmar. Ngoài ra, Tổng Công ty còn triển khai các chuyên tuyến như Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam – Nhật Bản.
  • VTP đang là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn cả trong nước và ngoài nước như: Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Công ty cổ phần Sen Đỏ (Sendo), Tập đoàn SamSung (SamSung), Công ty TNHH Nissan Việt Nam (Nissan)….

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

  • Đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ bưu chính và logistics, quản trị hệ thống, phương tiện vận chuyển;
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng;
  • Tập trung phát triển khách hàng B2B và B2C bằng cách phát triển các dịch vụ phù hợp và chất lượng cho khách hàng;
  • Phát triển dịch vụ bưu chính kết hợp viễn thông và các dịch vụ khác;

TRIỂN VỌNG

  •  Nhu cầu các sản phẩm dịch vụ bưu chính viễn thông ngày càng lớn

RỦI RO

  • Cạnh trang gay gắt với các tổ chức chuyển phát nhanh tài liệu và hàng hóa trong và ngoài nước. Khi Việt Nam tham gia vào Tổ chức thương mại quốc tế (WTO) đã mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam như DHL từ Đức, TNT từ Hà Lan hay FedEx và UPS từ Mỹ, khiến cho thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam càng cạnh tranh hơn.
  • Sự phát triển của viễn thông và mạng Internet làm giảm đáng kể thị phần của bưu chính